new banner reh

กลุ่มงานศัลยกรรม รพ.ร้อยเอ็ด จัดการประชุมวิชาการ One Day Surgery Minimally invasive surgery forum ประจำปี 2567

วันที่ 18 มกราคม 2567 เวลา 11.00 น. ณ ห้องประชุมสาเกต ชั้น 7 อาคารเฉลิมพระเกียรติจุฬาภรณ์ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดการประชุม One Day Surgery Minimally invasive surgery forum ประจำปี 2567 เพื่อพัฒนาการให้บริการผู้ป่วยที่มีปัญหาด้านศัลยกรรมทั่วไป ศัลยกรรมหัวใจทรวงอกและหลอดเลือด ศัลยกรรมอุบัติเหตุ ศัลยกรรมระบบประสาทและสมอง ศัลยกรรมเด็ก ศัลยกรรมทางเดินปัสสาวะ ศัลยกรรมตกแต่ง และผู้ป่วยวิกฤตทางศัลยกรรม
เนื่องจากการบริการสุขภาพในปัจจุบัน มีการเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว มีปัจจัยที่มากระทบต่อการบริการ อีกทั้งปัจจุบันมีการพัฒนาเทคโนโลยี ในการรักษาผู้ป่วยผ่าตัดมากขึ้น ทำให้จำเป็นต้องมีการพัฒนาศักยภาพบุคลากรในการดูแลรักษาผู้ป่วยทางด้านศัลยกรรม เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบาย ลดความแออัดในการให้บริการ
การผ่าตัดวันเดียวกลับ (One day Surgery) จะช่วยลดความแออัดในโรงพยาบาล คนไข้ไม่ต้องนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ลดอัตราการครองเตียงในโรงพยาบาล และผู้ป่วยได้รับการรักษาตามมาตรฐาน
การผ่าตัดผ่านกล้องแผลเล็ก (Minimal invasive Surgery) เป็นการผ่าตัดแผลขนาดเล็ก เจ็บน้อย ฟื้นตัวเร็ว ปลอดภัย ลดวันนอนพักรักษาตัว ในโรงพยาบาล ผู้ป่วยมีความพึงพอใจ สามารถกลับไปทำงาน และใช้ชีวิตประจำวันได้เร็วขึ้น
ซึ่งจัดอบรมระหว่างวันที่ 18 -19 มกราคม 2567 ได้รับเกียรติจากวิทยากร อาจารย์แพทย์จากภายนอก และภายในโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ให้ความรู้ โดย นพ.ทรงพล ไชยแสง หัวหน้ากลุ่มงานศัลยกรรม กล่าวรายงาน โดยมี นพ.ธนากร จิรชวาลา รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์คนที่ 1 พว.บุษบา วงค์พิมล รองผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาล นายเจริญ นิลสุ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร คณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล นิสิตแพทย์ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม
อุไรพรณ์ ทิดจันทึก : บรรณาธิการ / อัครพล ปัญญาวิภาส : ข่าว ภาพ/ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด / 18 มกราคม 2567
2017@ พัฒนาโดย  ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด  
111  ถนนรณชัยชาญยุทธ  ตำบลในเมือง  อำเภอเมือง  จังหวัดร้อยเอ็ด 45000   โทร.043-518200   FAX.  043-511503