new banner reh

ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด เยี่ยมให้กำลังใจแก่ครอบครัวเด็กผู้ประสบภัย จากอุบัติเหตุกระบะชนรถจักรยานยนต์ ที่พักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ร้อยเอ็ด

จากเหตุการณ์ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.50 น. ศูนย์กู้ชีพพีร์คำทอน โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถกระบะชนรถจักรยานยนต์ บริเวณหน้าตลาดสดทุ่งเจริญ ริมถนนเปรมประชาราษฎร์ เขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด มีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส จึงรุดหน้าไปที่เกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กชาย 1 ราย อายุประมาณ 12 ปี มีแผลถลอกบริเวณหัวไหล่ ลำตัว และใบหน้า มีแผลฉีกขาดลึกตามหัวไหล่ ลำตัว และใบหน้า ศีรษะได้รับการกระทบกระเทือน กระดูกหัวไหล่หักทั้งสองข้าง อาการสาหัส และได้นำตัวส่งเข้ารักษาที่แผนกฉุกเฉิน โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ทีมแพทย์ พยาบาล ได้ให้การช่วยแหลือและช่วยฟื้นคืนชีพ และส่งตัวเข้าแอดมินที่หอผู้ป่วยหนักศัลยกรรมในระยะวิกฤต โดย นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ได้มอบหมายให้ นพ.ธนากร จิรชวาลา รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์คนที่ 1 ประสานทีมแพทย์ที่เกี่ยวข้องร่วมวางแผนให้การดูแลรักษาผู้ป่วยประกอบด้วย แพทย์ศัลยกรรมกระดูก แพทย์ผ่าตัดหัวใจหลอดเลือดและช่องทรวงอก (CVT) แพทย์ศัลยกรรมตกแต่ง ร่วมกันวางแผนให้การดูแลรักษาผู้ป่วย ปัจจุบันผู้ป่วยรู้สึกตัวดี ผลเอกซเรย์คอมพิวเตอร์สมองปกติ มีกระดูกหักบริเวณหัวไหล่ทั้งสองข้าง แผลฉีกขาดลึกตามลำตัวและใบหน้า และยังใช้เครื่องช่วยหายใจ เนื่องจากผู้ป่วยเพิ่งผ่านภาวะวิกฤติ จึงจำเป็นต้องได้รับการดูแลจากทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด เมื่อผู้ป่วยถอดเครื่องช่วยหายใจ จิตแพทย์เด็ก และทีมเยียวยาจิตใจจะวางแผนการดูแลผู้ป่วยต่อไป
และวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 11.40 น. พลตำรวจตรีทรงพล บริบาลประสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินทางมาเยี่ยมผู้ป่วยพร้อมให้กำลังใจแก่ญาติ พร้อมนี้ได้มอบกระเช้าเยี่ยมและเงินช่วยเหลือ จำนวน 10,000 บาท
อุไรพรณ์ ทิดจันทึก : บรรณาธิการ / อัครพล ปัญญาวิภาส : ข่าว ภาพ/ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด / 2 กุมภาพันธ์ 2567
2017@ พัฒนาโดย  ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด  
111  ถนนรณชัยชาญยุทธ  ตำบลในเมือง  อำเภอเมือง  จังหวัดร้อยเอ็ด 45000   โทร.043-518200   FAX.  043-511503