new banner reh

นายอนุทิน ชาญวีรกูล ปฏิบัติภารกิจ “หัวใจติดปีก” บินด่วนรับหัวใจ ที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ไปต่อลมหายใจผู้ป่วยที่รอความหวัง

วันที่ 30 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย แพทย์ศัลยศาสตร์หัวใจ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้ปฏิบัติภารกิจจิตอาสา “หัวใจติดปีก” เดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัว จากท่าอากาศยานดอนเมือง มายังโรงพยาบาลร้อยเอ็ด เพื่อผ่าตัดรับหัวใจของ นายตรีพบ ประดับศรี อายุ 41 ปี ผู้เสียชีวิตจากภาวะสมองตาย เลือดออกในสมองจากภาวะ ความดันโลหิตสูง ซึ่งญาติได้บริจาคอวัยวะ หัวใจ ตับ ไต และดวงตา เพื่อต่อชีวิต ต่อลมหายใจให้ผู้ป่วยที่รอความหวัง กลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีอีกครั้ง ถือเป็นทานบารมีที่ยิ่งใหญ่และเป็นที่สุดแห่งการให้ครั้งสุดท้ายของชีวิต โดยมี นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นางอัจฉรา ราชบุรี รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ดร.นพ.สุรเดชช ชวะเดช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด พร้อมคณะผู้บริหาร คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับ
นายอนุทิน ชาญวีรกูล ได้เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต มอบใบประเกียรติคุณและพวงหรีด พร้อมมอบเงินส่วนตัวช่วยเหลือแก่ นางสุนีย์ ประดับศรี มารดาของผู้เสียชีวิต
นายอนุทิน ชาญวีรกูล กล่าวว่า การช่วยเหลือครั้งนี้ถือว่าเป็นทานบารมีที่ยิ่งใหญ่และเป็นที่สุดแห่งการให้ครั้งสุดท้ายของชีวิต แม้คนเรา จะเสียชีวิตไปแล้ว ก็ยังสามารถทำประโยชน์ให้คนอื่นได้อีก 6 ชีวิต ด้านศาสนา การบริจาคอวัยวะเปรียบให้ชีวิตใหม่ เกิดในชาติหน้าก็จะมีชีวิตที่ อุดมสมบูรณ์ มีความพร้อมในชีวิต ซึ่งอวัยวะทุกส่วนยังสามารถส่งต่อเพื่อปลูกถ่ายให้คนอื่นได้ถึง 6 คน ต้องขอขอบคุณครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิตในครั้งนี้
อุไรพรณ์ ทิดจันทึก : บรรณาธิการ / อัครพล ปัญญาวิภาส : ข่าว ภาพ / โรงพยาบาลร้อยเอ็ด / 30 เมษายน 2567
2017@ พัฒนาโดย  ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด  
111  ถนนรณชัยชาญยุทธ  ตำบลในเมือง  อำเภอเมือง  จังหวัดร้อยเอ็ด 45000   โทร.043-518200   FAX.  043-511503