new banner reh

มูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ร่วมกับ จ.ร้อยเอ็ด จัดโครงการออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ ครั้งที่ 168 เพื่อทำขาเทียมให้คนพิการขาขาดในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียง



มูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ร่วมกับ จ.ร้อยเอ็ด จัดโครงการออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ ครั้งที่ 168 เพื่อทำขาเทียมให้คนพิการขาขาดในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียง

วันที่ 26 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ หอประชุมจังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดโครงการออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ เพื่อทำขาเทียมให้คนพิการขาขาดใน จ.ร้อยเอ็ด และพื้นที่ใกล้เคียง ฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เป็นการสนองพระราชปณิธานของ สมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี ที่พระองค์ทรงมี พระมหากรุณาธิคุณและพระเมตตาคุณต่อคนพิการขาขาดที่ยากไร้ เพื่อให้บุคคลที่สูญเสียขาทุกคน ได้พ้นความทุกข์จากการเป็นบุคคลทุพพลภาพที่ไม่สามารถเดินได้เหมือนบุคคลปกติ ให้สามารถกลับมาดำรงชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุข สร้างโอกาสในการประกอบอาชีพ และสามารถช่วยเหลือครอบครัว สังคม ตลอดจนคนรอบข้างได้ อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่ง ที่ช่วยพัฒนาการสาธารณสุขในพื้นที่ ให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น ซึ่งมีคนพิการขาขาดลงทะเบียนเพื่อเข้ารับบริการทำขาเทียม จำนวน 112 คน
การออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานครั้งที่ 168 นี้ มีระยะเวลาดำเนินการทั้งสิ้น 6 วัน ระหว่างวันที่ 26 – 31 พฤษภาคม 2567 และจะทำพิธีมอบขาเทียมพระราชทานให้คนพิการ ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2567
โดยมี ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์นิเวศน์ นันทจิต เลขาธิการมูลนิธิขาเทียม กล่าวประวัติความเป็นมาของมูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และนายแพทย์พิรุณ คำอุ่น รองเลขาธิการมูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี กล่าวรายงาน โดยมี ดร.นพ.สุรเดชช ชวะเดช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด สโมสรโรตารีร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข เข้าร่วมพิธี
อุไรพรณ์ ทิดจันทึก : บรรณาธิการ / อัครพล ปัญญาวิภาส : ข่าว ภาพ / โรงพยาบาลร้อยเอ็ด / 26 พฤษภาคม 2567

 

2017@ พัฒนาโดย  ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด  
111  ถนนรณชัยชาญยุทธ  ตำบลในเมือง  อำเภอเมือง  จังหวัดร้อยเอ็ด 45000   โทร.043-518200   FAX.  043-511503