new banner reh

รพ.ร้อยเอ็ด จัดกิจกรรมน้อมรำลึกพระบิดาแห่งการแพทย์แผนไทย เนื่องในวันภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทยแห่งชาติ

 

 

นายแพทย์ชลวิทย์ หลาวทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด กล่าวว่า วันที่ 29 ตุลาคมของทุกปีเป็น“วันภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทยแห่งชาติ”

เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า บุคคลสำคัญผู้มีคุณูปการด้านการแพทย์แผนไทย และได้รับพระราชสมัญญานามว่า พระบิดาแห่งการแพทย์แผนไทย ด้วยพระราชกรณียกิจที่ท่านทรงรวบรวมองค์ความรู้ด้านการแพทย์แผนไทยมาเผยแพร่ในวงกว้าง ทำให้ภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทย ซึ่งเป็นรากฐานของชาติไทยให้มีความเจริญ รุ่งเรือง เกิดคุณูปการแก่ประชาชน และเป็นรากฐานสำคัญด้านสาธารณสุขของชาติไทย

โรงพยาบาลร้อยเอ็ด จึงได้จัดกิจกรรมน้อมรำลึกถึงพระเกียรติคุณและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนไทย” ในวันที่ ๒๙ ตุลาคม ๒๕๖๑ เวลา ๐๘.๓๐ น. ณ ลานดนตรี ชั้น ๒ อาคารเฉลิมพระเกียรติจุฬาภรณ์ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด เพื่อให้บุคลากรโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ผู้ป่วย ญาติ และประชาชนทั่วไป ได้แสดงความกตัญญูกตเวทีต่อพระองค์ ปลุกจิตสำนึกให้ตระหนักในคุณค่าของภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทย อันเป็นภูมิปัญญาประจำชาติที่มีมาช้านาน รวมทั้งดำรงไว้และเผยแพร่คุณความดีของพระองค์ไปตราบชั่วนิรันดร์

 

 

อุไรพรณ์ ทิดจันทึก : บรรณาธิการ / สุกัญญา ขาวศรี : ผู้เขียนข่าว / โรงพยาบาลร้อยเอ็ด / ๒๖ ตุลาคม ๒๕๖๑

 

 

 

 

 

 

2017@ พัฒนาโดย  ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด  
111  ถนนรณชัยชาญยุทธ  ตำบลในเมือง  อำเภอเมือง  จังหวัดร้อยเอ็ด 45000   โทร.043-518200   FAX.  043-511503