new banner reh

จ.ร้อยเอ็ด ประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบบริการสาธารณสุขสำหรับผู้ที่ถูกควบคุมโดยรัฐ ในเรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ด สถานกักขังกลางจังหวัดร้อยเอ็ด และสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน

วันที่ 17 มิถุนายน พ.ศ.2567 เวลา 09.30 น. นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบบริการสาธารณสุขสำหรับผู้ที่ถูกควบคุมโดยรัฐในเรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ด สถานกักขังกลางจังหวัดร้อยเอ็ด และสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ภายใต้โครงการราชทัณฑ์ปันสุข ทำความ ดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 เพื่อประสานความร่วมมือ ในการจัดระบบการสาธารณสุขสำหรับผู้ที่ถูกควบคุมโดยรัฐ ส่งเสริม สนับสนุนเครื่องมือแพทย์ การให้องค์ความรู้ด้านสุขภาพอนามัยที่จำเป็นแก่ผู้ต้องขัง การพัฒนาอาสาสมัครด้านสุขภาพในเรือนจำ (อสรจ.) และ อาสาสมัครสาธารณสุขพินิจ (อสพน.) ให้ครอบคลุมทั้งการส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันควบคุมและกำจัดโรค การรักษาพยาบาล การฟื้นฟูสมรรถภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค ที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ผู้ที่ถูกควบคุมโดยรัฐ เข้าถึงการรักษาพยาบาลอย่างเท่าเทียมตามหลักมนุษยธรรม และเมื่อพ้นโทษจะได้มีสุขภาพสมบูรณ์ทั้งกายและใจ กลับสู่สังคมภายนอก และประกอบอาชีพสุจริต มีคุณภาพชีวิตที่ดี
โดยมี นายอภินันท์ ศรียอดแก้ว ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ด นางสาวสุกัญญา ไทยน้อย ผู้อำนวยการสถานกักขังกลาง จ.ร้อยเอ็ด นายดอนดง บริบูรณ์ ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดร้อยเอ็ด นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด นางพัชรา ชมภูวิเศษ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด คณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ จากกรมราชทัณฑ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด และโรงพยาบาลร้อยเอ็ด เข้าร่วมประชุม
อุไรพรณ์ ทิดจันทึก : บรรณาธิการ / อัครพล ปัญญาวิภาส : ข่าว / โรงพยาบาลร้อยเอ็ด / 17 มิถุนายน 2567
2017@ พัฒนาโดย  ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด  
111  ถนนรณชัยชาญยุทธ  ตำบลในเมือง  อำเภอเมือง  จังหวัดร้อยเอ็ด 45000   โทร.043-518200   FAX.  043-511503