new banner reh

จังหวัดร้อยเอ็ด จัดทำบันทึกข้อตกลงภาคีเครือข่ายและอบรมพัฒนาครูทั้งจังหวัดเพื่อดูแลช่วยเหลือเด็กที่มีปัญหาการเรียนอันเนื่องมาจากสาเหตุทางสุขภาพ

วันที่ ๒๘ มีนาคม ๒๕๖๒ เวลา ๑๑.๐๐ น. ณ ห้องประดับฟ้า โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้นร้อยเอ็ด นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงภาคีเครือข่ายและการอบรมพัฒนาครูระบบดูแลช่วยเหลือเด็กที่มีปัญหาการเรียนอันเนื่องมาจากสาเหตุทางสุขภาพ

เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องประสานความร่วมมือดูแลเด็กที่มีปัญหาการเรียนอันเนื่องมาจากสาเหตุทางสุขภาพ (Health and Education Regional Operation : HERO) ประกอบด้วย ภาวะสมาธิสั้น ภาวะเรียนรู้ช้า ภาวะบกพร่องทางการเรียนรู้ และภาวะออทิสติก ให้มีการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือเด็กวัยเรียนร่วมกัน เริ่มจากสถานศึกษาที่ต้องเร่งคัดกรองนักเรียนอย่างครอบคลุม ส่งต่อเข้ารับบริการให้เร็ว อันจะส่งผลต่อการรักษาที่มีประสิทธิภาพ ให้เด็กร้อยเอ็ดได้รับการดูแลช่วยเหลือได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ โดยมี นายแพทย์พิทักษ์พงศ์ พายุหะ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด , นายแพทย์ชลวิทย์ หลาวทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด , นายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด , ดร.ครรชิต วรรณชา ศึกษาธิการจังหวัดร้อยเอ็ด , ดร.สกล คามบุศย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา ร้อยเอ็ด เขต ๑ , นายพีระชัย จันทะวารีย์ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา สพป.ร้อยเอ็ด เขต ๒ , ดร. ประดู่ นามเหลา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ร้อยเอ็ด เขต ๓ เข้าร่วมลงนามดังกล่าว

นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบนโยบายหลังลงนามบันทึกข้อตกลงภาคีเครือข่าย และการอบรมพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือเด็กที่มีปัญหาการเรียนอันเนื่องมาจากสาเหตุทางสุขภาพ ว่าตามที่รัฐบาลไทยได้กำหนดยุทธศาสตร์ชาติ ๒๐ ปี (พ.ศ.๒๕๖๐ – ๒๕๗๙) โดยกำหนดกรอบแนวทางให้ทุกหน่วยงานของรัฐทุกภาคส่วนต้องทำตาม เพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ประเทศไทยมีความมั่นคง ยั่งยืน เป็นประเทศที่พัฒนาแล้วด้วยการพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงหรือตามคติพจน์มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน มุ่งเน้นการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ มีเป้าหมายการพัฒนาที่สำคัญ เพื่อพัฒนาคนในทุกมิติ และในทุกช่วงวัยให้เป็นคนดี เก่ง และมีคุณภาพ มีทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ ๒๑ ยุทธศาสตร์จังหวัดร้อยเอ็ดมีเป้าหมายการพัฒนาเป็นแหล่งผลิตข้าวหอมมะลิคุณภาพสูง ท่องเที่ยววัฒนธรรมอีสาน และเมืองสุขภาพ ในปี พ.ศ.๒๕๖๔ โดยมุ่งเน้นพัฒนาคนให้มีคุณภาพ ยกระดับคุณภาพชีวิตให้มีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้สามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงอย่างมีประสิทธิภาพ ความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นการพัฒนาศักยภาพเด็กร้อยเอ็ดให้เติบโตอย่างมีคุณค่า เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติในอนาคต

อุไรพรณ์ ทิดจันทึก : บรรณาธิการ / สุกัญญา ขาวศรี : ผู้เขียนข่าว / โรงพยาบาลร้อยเอ็ด / ๒๘ มีนาคม ๒๕๖๑

2017@ พัฒนาโดย  ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด  
111  ถนนรณชัยชาญยุทธ  ตำบลในเมือง  อำเภอเมือง  จังหวัดร้อยเอ็ด 45000   โทร.043-518200   FAX.  043-511503