new banner reh

รพ.ร้อยเอ็ด สาธารณสุขอำเภอเมืองร้อยเอ็ด ร่วมกับ กลุ่มงานการพยาบาลชุมชน จัดประชุมพัฒนาเครือข่ายอาสาสมัครสาธารณสุขต่อต้านยาเสพติด

นายแพทย์ชลวิทย์ หลาวทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด กล่าวว่า ปัจจุบันมีผู้ติดยาเสพติดที่เข้ารับการบำบัดฟื้นฟูที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ดอย่างต่อเนื่อง โดยในปี ๒๕๕๙ จำนวน ๑,๘๗๙ คน , ปี ๒๕๖๐ จำนวน ๒,๙๘๕ คน และปี ๒๕๖๑ จำนวน ๓,๓๕๒ คน อายุระหว่าง ๑๘-๒๔ ปี ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพ ผู้ใช้แรงงาน เกษตรกร นักเรียน และนักศึกษา โดยมีการใช้สารเสพติดประเภท ยาบ้า กัญชา สารระเหย และยาไอซ์ หากมีระบบการดูแลต่อเนื่องที่บ้าน และชุมชนมีส่วนร่วมในการดูแลจะสามารถป้องกันการกลับมาเสพซ้ำ                     ได้อย่างมีคุณภาพ

โรงพยาบาลร้อยเอ็ด สาธารณสุขอำเภอเมืองร้อยเอ็ด ร่วมกับ กลุ่มงานการพยาบาลชุมชน จัดประชุมพัฒนาเครือข่ายอาสาสมัครสาธารณสุขต่อต้านยาเสพติด รุ่นที่ ๑ ระหว่างวันที่ ๒๑ มิถุนายน ๒๕๖๒ และรุ่นที่ ๒ วันที่ ๕ กรกฎาคม ๒๕๖๒ เพื่อให้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน อำเภอเมืองร้อยเอ็ด มีความรู้ ความเข้าใจ และทักษะในการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด รวมถึงการดูแลต่อเนื่องเพื่อป้องกันการกลับมาเสพซ้ำ ณ ห้องประชุมสาเกต ชั้น ๗ อาคารเฉลิมพระเกียรติจุฬาภรณ์ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด โดยนายบุรี ทิพนัส สาธารณสุขอำเภอเมืองร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุม มีผู้เข้าร่วมประชุม จำนวน ๒๒๒ คน

อุไรพรณ์ ทิดจันทึก : บรรณาธิการ / สุกัญญา ขาวศรี : ผู้เขียนข่าว / โรงพยาบาลร้อยเอ็ด / ๒๑ มิถุนายน ๒๕๖๒

2017@ พัฒนาโดย  ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด  
111  ถนนรณชัยชาญยุทธ  ตำบลในเมือง  อำเภอเมือง  จังหวัดร้อยเอ็ด 45000   โทร.043-518200   FAX.  043-511503