new banner reh

นายเรวัต อารีรอบ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเปิดงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เด็กอีสานรอบรู้ด้านสุขภาพดี วิถีไทย ใส่ใจสิ่งแวดล้อมน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และตรวจเยี่ยมพื้นที่ จังหวัดร้อยเอ็ด

          วันที่ ๒๓ กันยายน ๒๕๖๒ เวลา ๐๙.๓๐ น. นายเรวัต อารีรอบ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เด็กอีสานรอบรู้ด้านสุขภาพดี วิถีไทย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และตรวจเยี่ยมพื้นที่ จังหวัดร้อยเอ็ด รวมถึง มอบนโยบายด้านสุขภาพ ณ โรงเรียนหนองแวง หนองหัวคน อ.จตุรพักตรพิมาน

          และในเวลา ๑๔.๓๐ น. เดินทางเยี่ยมชมการดำเนินงานห้องเรียนวัยรุ่น โรงเรียนผู้สูงอายุ และนวดแผนไทย  ณ ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพต้นแบบสวนพยอม                    

          ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพสวนพยอม โรงพยาบาลร้อยเอ็ด โดยนางมณเฑียร ตั้งศิริพัฒน์ และนางสาววงจันทร์ สีนะวัฒน์ บุตรสาวของนางพยอม สีนะวัฒน์ ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ผ้าไหมยกดิ้นทอง ทูลเกล้าทูลถวายโฉนดที่ดิน เลขที่ ๑๙๘๑ เนื้อที่ ๑๕ ไร่ ๑ งาน ในโอกาสนี้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีได้ทรงพระราชทานที่ดิน ให้แก่แพทย์หญิงวิลาวัลย์ จึงประเสริฐ อธิบดีกรมการแพทย์ ในขณะนั้นเป็นผู้แทนกระทรวงสาธารณสุข ร่วมเข้าเฝ้าทูลละอองพระบาท และพระราชทานโฉนดที่ดินดังกล่าว ให้กับโรงพยาบาลร้อยเอ็ด เพื่อจัดบริการดูแลสุขภาพ แบบบูรณาการแก่ประชาชน มีการจัดบริการส่งเสริมสุขภาพทุกกลุ่มวัย โรงเรียนผู้สูงอายุ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ เพิ่มพูนความรู้ ทักษะชีวิตที่จำเป็น บ้านเด็กเล็ก ที่เน้นพัฒนาเด็กให้มีโภชนาการที่ดี รูปร่างสมส่วน สมวัย โดยมีพยาบาลที่มีความเชี่ยวชาญด้านพัฒนาการดูแล นอกจากนี้ยังมีบริการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก , คลินิกกายภาพบำบัด , ศูนย์ให้คำปรึกษาและคลินิกวัยรุ่น , คลินิกผู้สูงอายุ รวมถึงเป็นศูนย์เรียนรู้และสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพภาคีเครือข่าย เพื่อการมีส่วนร่วมในการสร้างเสริมสุขภาพ สำหรับท่านที่สนใจเข้ารับบริการที่ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพต้นแบบสวนพยอม ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ๐๔๓-๕๑๖๗๓๑ หรือ ๐๔๓-๕๑๖๗๓๐ ในวันและเวลาราชการ

อุไรพรณ์ ทิดจันทึก : บรรณาธิการ / สุกัญญา ขาวศรี: ผู้เขียนข่าว / โรงพยาบาลร้อยเอ็ด / ๒๓ กันยายน ๒๕๖๒

2017@ พัฒนาโดย  ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด  
111  ถนนรณชัยชาญยุทธ  ตำบลในเมือง  อำเภอเมือง  จังหวัดร้อยเอ็ด 45000   โทร.043-518200   FAX.  043-511503