new banner reh

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด มอบใบประกาศเกียรติคุณ แก่บุคลากรที่มีส่วนร่วมในการดำเนินงาน ศูนย์ราชการสะดวก โรงพยาบาลร้อยเอ็ด จนผ่านการรับรอง “ระดับเป็นเลิศ” จากรัฐบาล

นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด กล่าวว่า ตามที่ รัฐบาลได้มีนโยบาย ให้ทุกกระทรวง กรม และทุกจังหวัด กำหนดให้มี “ศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy contact Center : GECC) ” ทำหน้าที่ให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ให้ได้รับบริการอย่างมีประสิทธิภาพ ที่มุ่งเน้นการอำนวยความสะดวกแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว ส่งผลให้ประชาชนได้รับความสะดวก รวดเร็ว และเข้าถึงง่ายส่งมอบบริการด้วยใจ สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการกับหน่วยงานของรัฐ โรงพยาบาลร้อยเอ็ดได้ดำเนินการพัฒนาศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy contact Center : GECC) ณ บริเวณ ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติจุฬาภรณ์ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ตั้งแต่ปี พ.ศ.2559 และได้ประสานความร่วมมือจัดทำบันทึกข้อตกลงให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง บูรณาการร่วมพัฒนารูปแบบการให้บริการประชาชน จนส่งผลให้ผ่านการตรวจประเมินและให้การรับรอง “ผ่านมาตรฐาน” (ตรารับรองสีฟ้า) ในปี พ.ศ.2559 จากนั้นได้พัฒนาและประเมินยกระดับการรับรองเป็น “ระดับก้าวหน้า” (ตรารับรองสีเงิน) ในปี พ.ศ.2562 และในปี พ.ศ.2565 ผ่านการประเมินรับรองเป็น “ระดับเป็นเลิศ” (ตรารับรองสีทอง) เป็นโรงพยาบาลแห่งแรกในส่วนภูมิภาคของกระทรวงสาธารณสุข และเป็น 1 ใน 3 ของหน่วยงานที่ผ่านการรับรองระดับเป็นเลิศจากรัฐบาล ในปี พ.ศ.2565 ซึ่งเกิดจากการมีส่วนร่วมในการดำเนินงานอย่างเข้มแข็งและต่อเนื่อง เพื่อสร้างขวัญและพลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงาน นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณ แก่บุคลากรที่ร่วมพัฒนาศูนย์ราชการสะดวกโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ในการประชุมคณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ครั้งที่ 11/2565 วันพฤหัสบดี ที่ 10 พฤศจิกายน 2565 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมสาเกต ชั้น 7 อาคารเฉลิมพระเกียรติจุฬาภรณ์ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ดังนี้
1.เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด บริการรับแจ้งการเกิด แจ้งการตาย จำนวน 7 คน
2.สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยจังหวัดร้อยเอ็ด ให้บริการรับคำร้องขอและการจ่ายค่ารักษาพยาบาล หรือค่าใช้จ่ายอันจำเป็นเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาล เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัย ในเบื้องต้น ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ.2535 จำนวน 2 คน
3.บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขาร้อยเอ็ด ให้บริการรับคำร้องขอและการจ่ายค่าสินไหมทดแทน หรือเงินต่างๆ ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ.2535 และรับมอบอำนาจจากผู้ประสบภัยจากรถเดินทางไปบันทึกประจำวันต่อพนักงานสอบสวน ณ สถานีตำรวจภูธรในท้องที่ที่เกิดเหตุ จำนวน 2 คน
4.สำนักงานประกันสังคมจังหวัดร้อยเอ็ด พิจารณาจ่ายเงินค่าคลอดในระหว่างนอนรักษาอยู่ในโรงพยาบาลร้อยเอ็ด และให้บริการสิทธิการรักษาประกันสังคมครบวงจร จำนวน 2 คน
5.สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด ศูนย์บริการผู้พิการครบวงจร ขึ้นทะเบียน และออกบัตรคนพิการ จำนวน 2 คน
6.ตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด อำนวยความสะดวกในการลงบันทึกประจำวันให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บในกรณีเกิดอุบัติเหตุ หรือบริษัทกลางฯต้องได้รับมอบอำนาจจากผู้บาดเจ็บทุกรายให้ถูกต้องตามกฎหมายก่อนนำมาแจ้งความและลงบันทึกประจำวัน เพื่อนำมาหลักฐานในการเบิกเงินกองทุนทดแทนผู้ประสบภัย
7.โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ร่วมจัดบริการแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว จำนวน 44 คน
อุไรพรณ์ ทิดจันทึก : บรรณาธิการ / อัครพล ปัญญาวิภาส : ข่าว ภาพ/ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด / 10 พฤศจิกายน 2565
2017@ พัฒนาโดย  ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด  
111  ถนนรณชัยชาญยุทธ  ตำบลในเมือง  อำเภอเมือง  จังหวัดร้อยเอ็ด 45000   โทร.043-518200   FAX.  043-511503