new banner reh

รพ.ร้อยเอ็ด นำรถพระราชทาน เพื่อดำเนินงานโครงการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคพยาธิใบไม้ตับและมะเร็งท่อน้ำดี ในพื้นที่ทุรกันดาร


นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด กล่าวว่า ตามที่ กรมควบคุมโรค โดยกองโรคติดต่อทั่วไป ได้มีการดำเนินงานโครงการรณรงค์เฝ้าระวังป้องกัน ควบคุมโรคติดต่อประชาชนสุขภาพดี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในวโรกาสเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงเจริญพระชนมายุครบ 70 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๙0 พรรษา ดำเนินการตรวจคัดกรองและวินิจฉัยโรคมะเร็งท่อน้ำดี ด้วยวิธีอัลตร้าชาวด์ ใช้รถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยและรถต่อพ่วง ซึ่งถูกพัฒนาและบูรณาการสำหรับช่วยเหลือในการตรวจวินิจฉัยโรคให้กับประชาชนเข้าถึงบริการ ดำเนินงานเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคพยาธิใบไม้ตับ และมะเร็งท่อน้ำดี อย่างมีประสิทธิภาพ นั้น

ด้านนายแพทย์ไพบูลย์ เพ็ญสุวรรณ รองผู้อำนวยการด้านพัฒนาศูนย์มะเร็ง กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมควบคุมโรค ได้พิจารณาเห็นควรว่าโรงพยาบาลร้อยเอ็ด มีผู้เชี่ยวชาญและบุคลากรที่มีศักยภาพในการคัดกรองมะเร็งท่อน้ำดี จึงมอบรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย จำนวน 1 คัน และรถต่อพ่วง จำนวน 1 คัน เพื่อใช้ตรวจคัดกรองและวินิจฉัยโรคมะเร็งท่อน้ำดี ด้วยวิธีอัลตร้าซาวด์ เชิงรุกแก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ระหว่างวันที่ 26 กันยายน 2565-31 มีนาคม 2566 โดยโรงพยาบาลร้อยเอ็ดได้นำรถพระราชทานลงพื้นที่ให้บริการแก่ประชาชน บริการตรวจคัดกรองและวินิจฉัยโรคมะเร็งตับและท่อน้ำดี รวมถึงการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมด้วยวิธีอัลตร้าซาวด์ ในการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ทุกครั้ง
อุไรพรณ์ ทิดจันทึก : บรรณาธิการ / สุกัญญา ขาวศรี : ข่าว /อัครพล ปัญญาวิภาส : ภาพ/ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด / วันที่ 22 ธันวาคม 2565
2017@ พัฒนาโดย  ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด  
111  ถนนรณชัยชาญยุทธ  ตำบลในเมือง  อำเภอเมือง  จังหวัดร้อยเอ็ด 45000   โทร.043-518200   FAX.  043-511503