new banner reh

โรงเรียนสตรีศึกษา จังหวัดร้อยเอ็ด จัดอบรมโครงการคุยทันป้องกันภาวะซึมเศร้า เพื่อป้องกันความเสี่ยงต่อภาวะซึมเศร้าในนักเรียน

สภาวะซึมเศร้าเป็นความผิดปกติทางอารมณ์ เป็นสาเหตุสำคัญที่นำไปสู่การฆ่าตัวตาย ผู้ที่มีภาวะซึมเศร้าจะมีความแปรปรวนด้านความคิด อารมณ์ แรงจูงใจ และพฤติกรรม จะขาดความสนใจในกิจกรรมต่างๆ รวมถึงมีผลกระทบต่อการเรียน โดยเฉพาะช่วงอายุระหว่าง 11-19 ปี เป็นช่วงวัยที่กำลังมีการเปลี่ยนแปลงในด้านต่างๆ ซึ่งอาจทำให้รับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องไม่ค่อยได้ จนอาจทำให้นักเรียนเกิดภาวะซึมเศร้าตามมาได้ สอดคล้องกับข้อมูลการคัดกรองสุขภาพจิตในนักเรียนของโรงพยาบาลร้อยเอ็ด เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขดังกล่าว โรงเรียนสตรีศึกษา จึงได้จัดให้อบรมโครงการ “คุยทันป้องกันภาวะซึมเศร้า” เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการอารมณ์ ให้มีทักษะกระบวนการรับมือกับอารมณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้ สร้างความตระหนักรู้ในคุณค่าตัวเองและการมองโลกในแง่ดี มีความเข้มแข็งทางจิตใจ มีทักษะการตัดสินใจที่ดี ดูแลตัวเอง และผู้อื่นได้ เมื่อมีความเสี่ยงต่อภาวะซึมเศร้า
เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09.00 น. นางอุไรพรณ์ ทิดจันทึก หัวหน้าศูนย์สุขภาพชุมชนเมือง พร้อมด้วย นางสุระ สุพรหมอินทร์ หัวหน้างานการพยาบาลชุมชน ในการบำบัดรักษายาเสพติด โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ร่วมพิธีเปิดโครงการคุยทันป้องกันภาวะซึมเศร้า ณ ห้องประชุมไทรทอง โรงเรียนสตรีศึกษา จังหวัดร้อยเอ็ด โดย นายจักรวาล เจริญทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีศึกษา เป็นประธานเปิดโครงการ พร้อมด้วย คณะครู เจ้าหน้าที่ และนักเรียน เข้าร่วมอบรม จำนวน 300 คน ได้รับความอนุเคราะห์จาก นางผกาวัลย์ ท้าวบุตร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ กลุ่มงานจิตเวช โรงพยาบาลร้อยเอ็ด และ ดร.จริยาภรณ์ ปิตาทะสังข์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาพัฒนาสังคม มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ให้เกียรติมาเป็นวิทยากรให้ความรู้
อุไรพรณ์ ทิดจันทึก : บรรณาธิการ / อัครพล ปัญญาวิภาส : ข่าว ภาพ / โรงพยาบาลร้อยเอ็ด / 7 กุมภาพันธ์ 2566
2017@ พัฒนาโดย  ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด  
111  ถนนรณชัยชาญยุทธ  ตำบลในเมือง  อำเภอเมือง  จังหวัดร้อยเอ็ด 45000   โทร.043-518200   FAX.  043-511503