new banner reh

กลุ่มงานการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก รพ.ร้อยเอ็ด จัดกิจกรรมให้ความรู้ เรื่องการดูแลสุขภาพ ด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีน และบริการรักษาฟื้นฟูสภาพ ป้องกันโรค (ฟรี) ในหัวข้อ “ผู้สูงอายุสุขภาพดีด้วยวิถีการดูแลแบบองค์รวม” เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวั

นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด กล่าวว่า สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีคุณูปการหาที่สุดมิได้ ทรงพระราชทานที่ดินเพื่อจัดตั้งเป็น ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพต้นแบบสวนพยอม จังหวัดร้อยเอ็ด โดยส่วนหนึ่งได้ดำเนินการส่งเสริมและพัฒนาการแพทย์แผนจีน และแพทย์ทางเลือก เพื่อให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ในการดูแลสุขภาพของผู้สูงอายุและผู้มีปัญหาข้อเข่า เป็นการจัดบริการสุขภาพที่สำคัญอย่างยิ่งในการสนับสนุนให้เกิดการมีสุขภาพที่ดีของผู้สูงอายุและผู้มีปัญหาข้อเข่า รวมถึงส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดการเรียนรู้ ให้ผู้สูงอายุและผู้มีปัญหาข้อเข่า สามารถดูแลสุขภาพตนเองได้เบื้องต้น จึงเป็นบทบาทหนึ่งของบุคลากรสาธารณสุข ที่จะต้องดำเนินการควบคู่กับการรักษาพยาบาล เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในการให้บริการรักษาพยาบาลแก่ผู้ป่วยและญาติ
กลุ่มงานการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ได้ตระหนักถึงพระกรุณาธิคุณ ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงห่วงใยใส่ใจสุขภาพของพสกนิกร ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด รวมถึงการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคด้วยศาสตร์ธรรมชาติบำบัด จึงได้จัดกิจกรรมให้ความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพ ด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีน และบริการรักษาฟื้นฟูสภาพ ป้องกันโรค ในหัวข้อ “ผู้สูงอายุสุขภาพดีด้วยวิถีการดูแลแบบองค์รวม” เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และให้ผู้สูงอายุและผู้มีปัญหาข้อเข่า ได้มีโอกาสเรียนรู้ศาสตร์การแพทย์แผนจีนและแพทย์ทางเลือก จนเกิดความเข้าใจ และเข้าถึงการบริการทางการแพทย์ได้มากขึ้น โดยจัดให้บริการคัดกรองสุขภาพ และบริการฝังเข็มรักษาข้อเข่าเสื่อม ฟรี ! ในวันที่ 5 เมษายน 2566 ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพสวนพยอม โดยมี นายแพทย์ธนากร จิรชวาลา รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์คนที่ 1 เป็นประธานในพิธี
อุไรพรณ์ ทิดจันทึก : บรรณาธิการ /อัครพล ปัญญาวิภาส : ข่าว ภาพ / โรงพยาบาลร้อยเอ็ด / 5 เมษายน 2566
2017@ พัฒนาโดย  ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด  
111  ถนนรณชัยชาญยุทธ  ตำบลในเมือง  อำเภอเมือง  จังหวัดร้อยเอ็ด 45000   โทร.043-518200   FAX.  043-511503