new banner reh

จังหวัดร้อยเอ็ด จัดประชุม KICK OFF โครงการ “ร้านยาชัวร์” รักษาที่ร้านยาใกล้บ้าน สำหรับผู้เจ็บป่วยเล็กน้อย สามารถรับยาที่ร้านยาใกล้บ้าน

ตามที่นโยบายหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) มีมติให้สิทธิ์บัตรทองสามารถรับยาที่ร้านยาใกล้บ้านได้ โดยไม่ต้องเสียเวลารอคิวรับยาที่โรงพยาบาล ไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม จากโมเดล 1 สู่โมเดล 2 และพัฒนาสู่โมเดล 3 ให้ครอบคลุมทุกจังหวัด และสนับสนุนระบบสารสนเทศให้เกิดการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่าง โรงพยาบาล ร้านยา และ สปสช.ให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ดำเนินการให้แต่ละโรงพยาบาลมีระบบติดตาม และประเมินผลการให้บริการของร้านยาครอบคลุมทุกร้าน และ สปสช.จะพัฒนาศักยภาพของร้านยาให้บริการระดับปฐมภูมิอย่างครอบคลุม ลดระยะเวลารอรับยา และให้ผู้ป่วยสามารถรับคำปรึกษาจากเภสัชกรได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
วันที่ 26 เมษายน 2566 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมจรัสสุวรรณเวลา ชั้น 10 อาคารศูนย์มะเร็งเฉลิมพระเกียรติจุฬาภรณ์ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด นายแพทย์ดุสิต ขำชัยภูมิ ผู้อำนวยการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 7 (ขอนแก่น) เป็นประธานเปิดการประชุม KICK OFF โครงการ “ร้านยาชัวร์” และการลดความแออัดโมเดล 3 และมอบป้ายสัญลักษณ์ “ร้านยาชัวร์” และ “ร้านยาอบอุ่นโมเดล 3” ให้แก่ผู้ประกอบการร้านยาที่ดำเนินการจัดซื้อและสำรองยาเพื่อจ่ายยาให้กับผู้ป่วย สามารถลดความแออัดของผู้มารับบริการที่โรงพยาบาล ลดต้นทุนและลดภาระงานของเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเภสัชกรรมได้ นอกจากนี้ผู้ป่วยยังได้รับคำแนะนำการใช้ยาและการดูแลสุขภาพ ได้อย่างมีประสิทธิภาพจากเภสัชกรมากขึ้น โดย นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด กล่าวต้อนรับ และ ภก.ประวุฒิ ละครราช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวรายงาน โดยมี รศ.ดร.ภญ.สุณี เลิศสินอุดม ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาการบริการทางวิชาชีพสภาเภสัชกรรม นพ.วัชระ เอี่ยมรัศมีกุล รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด แพทย์ เภสัชกร พยาบาล และผู้ประกอบการร้านยา เข้าร่วมประชุม จำนวน 60 คน
อุไรพรณ์ ทิดจันทึก : บรรณาธิการ /อัครพล ปัญญาวิภาส : ข่าว ภาพ/ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด / 26 เมษายน 2566
2017@ พัฒนาโดย  ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด  
111  ถนนรณชัยชาญยุทธ  ตำบลในเมือง  อำเภอเมือง  จังหวัดร้อยเอ็ด 45000   โทร.043-518200   FAX.  043-511503