new banner reh

กลุ่มงานการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก รพ.ร้อยเอ็ด ยกระดับศูนย์การเรียนรู้ด้านการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกสู่ความเป็นเลิศ

ผู้สูงอายุเป็นกลุ่มที่ต้องใส่ใจดูแลเป็นพิเศษ การให้ความสำคัญในการดูแลตนเองให้มีสุขภาพจิตที่แจ่มใส สุขภาพกาย ที่สมบูรณ์แข็งแรง ต้องมีความรู้และทักษะในการดูแลสุขภาพได้ด้วยตนเอง เมื่อเกิดอาการผิดปกติ เช่น ปวดศีรษะ เวียนศีรษะ หูอื้อ ท้องผูก ปวดกล้ามเนื้อแขนขา เป็นต้น กลุ่มงานการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก โรงพยาบาลร้อยเอ็ด จึงได้จัดกิจกรรมการสร้างเสริมสุขภาพและวิธีการดูแลสุขภาพด้วยตนเองเรื่องการกดจุดบำบัด ด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีน การดูแลสุขภาพด้วยศาสตร์การแพทย์แผนไทย เพื่อให้ผู้สูงอายุมีความรู้และทักษะในการดูแลสุขภาพตนเอง เป็นต้นแบบด้านสุขภาพ นำไปสู่การดูแลสุขภาพทั้งครอบครัว ขยายผลสู่ชุมชนรักสุขภาพ
เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2566 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุม ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพสวนพยอม โรงพยาบาลร้อยเอ็ด แพทย์หญิงวิราภรณ์ ณรงค์ราช หัวหน้ากลุ่มงานการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เป็นประธานเปิดโครงการยกระดับ ศูนย์การเรียนรู้ด้านการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกสู่ความเป็นเลิศ ประจำปี 2566 โดยมี พว.จิตต์สกุล ศกุนะสิงห์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ หัวหน้างานการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก หัวหน้าทีมวิทยากร มีผู้สูงอายุ เข้าร่วมอบรม จำนวน 55 คน

อุไรพรณ์ ทิดจันทึก : บรรณาธิการ /อัครพล ปัญญาวิภาส : ข่าว/ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด / 10 พฤษภาคม 2566
2017@ พัฒนาโดย  ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด  
111  ถนนรณชัยชาญยุทธ  ตำบลในเมือง  อำเภอเมือง  จังหวัดร้อยเอ็ด 45000   โทร.043-518200   FAX.  043-511503