new banner reh

นายอนุทิน ชาญวีรกูล ขับเครื่องบินส่วนตัว นำทีมแพทย์ ปฏิบัติการภารกิจจิตอาสา “หัวใจติดปีก” รับหัวใจจากผู้เสียชีวิต จากภาวะสมองตาย ที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด นำไปต่อชีวิตแก่ผู้ป่วยที่รอการปลูกถ่ายอวัยวะ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล ขับเครื่องบินส่วนตัว นำทีมแพทย์ ปฏิบัติการภารกิจจิตอาสา “หัวใจติดปีก” รับหัวใจจากผู้เสียชีวิตจากภาวะสมองตาย ที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด นำไปต่อชีวิตแก่ผู้ป่วยที่รอการปลูกถ่ายอวัยวะ

วันที่ 28 กรกฎาคม 2566 เวลา 19.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย แพทย์ศัลยศาสตร์หัวใจ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้ปฏิบัติภารกิจจิตอาสา “หัวใจติดปีก” เดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัว จากท่าอากาศยานดอนเมือง มายังโรงพยาบาลร้อยเอ็ด เพื่อผ่าตัดรับหัวใจของผู้เสียชีวิตจากภาวะสมองตาย อายุ 29 ปี ผู้เสียชีวิตจากภาวะสมองตายจากอุบัติเหตุเลือดออกในสมอง ซึ่งญาติได้บริจาคอวัยวะเพื่อต่อชีวิต ต่อลมหายใจให้ผู้ป่วยที่รอความหวัง กลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีอีกครั้ง ถือเป็นทานบารมีที่ยิ่งใหญ่และเป็นที่สุดแห่งการให้ครั้งสุดท้ายของชีวิต โดยมี ดร.นพ.สุรเดชช ชวะเดช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด พร้อมคณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล ได้เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต มอบใบประเกียรติคุณและพวงหรีด พร้อมมอบเงินส่วนตัวช่วยเหลือแก่มารดาของผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ยังได้เยี่ยมชมจุดบริการห้องฉุกเฉิน พร้อมให้กำลังใจแก่ผู้ป่วยและญาติที่เข้ารับการรักษาด้วย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล กล่าวว่า การช่วยเหลือครั้งนี้ถือว่าเป็นทานบารมีที่ยิ่งใหญ่และเป็นที่สุดแห่งการให้ครั้งสุดท้ายของชีวิต แม้คนเราจะเสียชีวิตไปแล้ว ก็ยังสามารถทำประโยชน์ให้คนอื่นได้อีก 8 ชีวิต ด้านศาสนา การบริจาคอวัยวะเปรียบให้ชีวิตใหม่ เกิดในชาติหน้าก็จะมีชีวิตที่อุดมสมบูรณ์ มีความพร้อมในชีวิต ซึ่งอวัยวะทุกส่วนยังสามารถส่งต่อเพื่อปลูกถ่ายให้คนอื่นได้ถึง 8 คน ต้องขอขอบคุณครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิตในครั้งนี้

อุไรพรณ์ ทิดจันทึก : บรรณาธิการ / อัครพล ปัญญาวิภาส : ข่าว ภาพ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด / 28 กรกฎาคม 2566

2017@ พัฒนาโดย  ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด  
111  ถนนรณชัยชาญยุทธ  ตำบลในเมือง  อำเภอเมือง  จังหวัดร้อยเอ็ด 45000   โทร.043-518200   FAX.  043-511503