new banner reh

รพ.ร้อยเอ็ด Big Cleaning Day เทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

รพ.ร้อยเอ็ด Big Cleaning Day เทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

นายแพทย์มนต์ชัย วิวัฒนาสิทธิพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ประธานในพิธีเปิดกิจกรรมรณรงค์ Big Cleaning Day กล่าวว่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ได้ทรงเล็งเห็นและทรงรับรู้จากพระราชหฤทัยของพระองค์ ถึงพลังแห่งคุณค่าของความรัก ความศรัทธา ที่ปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า เทิดทูน และแสดงความจงรักภักดี น้อมเกล้าน้อมถวายแด่พระองค์ท่าน ซึ่งทรงประจักษ์ความต่อสายพระเนตรพระกรรณมาโดยตลอด ถึงพลังน้ำใจ พลังความรักอันประเสริฐสุดของท่านทั้งหลาย ที่ร่วมเป็นประชาชนจิตอาสา ร่วมทำความดีเพื่อแผ่นดินไทย และด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่าน ได้ทรงพระราชทานและสานต่อพระราชดำริโครงการจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ซึ่งเป็นโครงการทำความดีร่วมกับสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
กิจกรรม GREEN ประกอบด้วย Garbage คือ การจัดการมูลฝอยและการใช้ประโยชน์จาก สิ่งปฏิกูล Rest room คือ การพัฒนาส้วมในสถานบริการสาธารณสุข ให้ได้มาตรฐานส้วมสาธารณะไทย (HAS) และลดการใช้สารเคมีในห้องส้วม Energy คือ การลดการใช้พลังงาน Environment คือ การจัดการสิ่งแวดล้อมที่ช่วยลด โลกร้อน และการจัดสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาพ และ Nutrition คือ การรณรงค์อาหารปลอดสารพิษ รณรงค์การใช้ผักพื้นบ้าน และอาหารพื้นเมือง
ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย จิตอาสาจากอำเภอเมืองร้อยเอ็ด เทศบาลเมืองร้องเอ็ด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ประมาณ 500 คน ร่วมกิจกรรม ล้างสุขาทั้งหมดในโรงพยาบาลร้อยเอ็ด จำนวน 82 จุด ฉีดล้างรางระบายน้ำฝนโดยรอบโรงพยาบาล ฉีดล้างทำความสะอาดถนนโดยรอบโรงพยาบาล ปลูกต้นไม้ และปรับปรุงภูมิทัศน์ โดยรอบให้ร่มรื่น ให้ผู้ป่วยและญาติที่มารับบริการ ได้มีพลังใจในการต่อสู้กับความเจ็บป่วย กลับคืนสู่ครอบครัวอันอบอุ่นด้วยความสุข ต่อไป
วิทวุฒิ : ข่าว / ธนิตา,ธีรพล : ภาพ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด # ๒ ธ.ค. ๖๐

 

 

2017@ พัฒนาโดย  ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด  
111  ถนนรณชัยชาญยุทธ  ตำบลในเมือง  อำเภอเมือง  จังหวัดร้อยเอ็ด 45000   โทร.043-518200   FAX.  043-511503