new banner reh

ทีมเยียวยาจิตใจ (MCATT) โรงพยาบาลร้อยเอ็ดปฏิบัติการเฝ้าระวังเตรียมพร้อมให้การช่วยเหลือในชุมชน

จากเหตุการณ์ความรุนแรงต่อน้องคิตตี้ อายุ 14 ปี เหยื่อชายคลุ้มคลั่งบุกแทงหน้าโรงเรียนจนเสียชีวิต และตั้งศพบำเพ็ญกุศล ณ บ้านเลขที่ 19 หมู่ 10 บ้านเหล่าโนนทัน ต.หนองแก้ว อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจ ของครอบครัว ญาติพี่น้อง และคนในชุมชน
เมื่อวันที่ 7 มกราคม 566 นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด มอบหมายให้ แพทย์หญิงนภัสวรรณ์ ภูริพันธ์ุภิญโญ รองผู้อำนวยการด้านปฐมภูมิ แพทย์หญิงวีรจิตร ทิพย์ประเสริฐ แพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว และทีมทีมเยียวยาจิตใจ (MCATT) โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ร่วมกับทีมสหวิชาชีพ ประกอบด้วย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านซ้ง สถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด องค์การบริหารส่วนตำบลหนองแก้ว ได้ลงพื้นที่ วางแผนการให้ความช่วยเหลือ ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ฯ
ต่อมาวันที่ 8 มกราคม 2566 เป็นวันฌาปนกิจศพน้องคิตตี้ ทีมเยียวยาจิตใจ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด ออกปฏิบัติการเฝ้าระวังเตรียมพร้อมให้การช่วยเหลือ หากเกิดอุปทานหมู่ ซึ่งในระหว่างพิธี เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
และในวันที่ 10 มกราคม 2566 ได้ประสานสถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดขอนแก่น ลงพื้นที่ ณ โรงเรียน และในชุมชน เพื่อประเมินคัดกรอง ให้คำปรึกษา แก่กลุ่มนักเรียนและครู ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ ดังกล่าว เพื่อช่วยเหลือ เยียวยาจิตใจ โดยโรงพยาบาลร้อยเอ็ด จัดจิตแพทย์ พยาบาล และนักจิตวิทยา ประเมิน และคัดกรอง ช่วยเหลือคนในชุมชนที่ได้รับผลกระทบด้วย
อุไรพรณ์ ทิดจันทึก : บรรณาธิการ / วิทวุฒิ บุตรกำพี้ : ข่าว /โรงพยาบาลร้อยเอ็ด

 

2017@ พัฒนาโดย  ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด  
111  ถนนรณชัยชาญยุทธ  ตำบลในเมือง  อำเภอเมือง  จังหวัดร้อยเอ็ด 45000   โทร.043-518200   FAX.  043-511503